• Phone
  • Map
  • Line
× Send

ยางซิลิโคนฟู้ดเกรด

ยางซิลิโคนฟู้ดเกรดคือสิ่งสำคัญในแวดวงอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตที่จะต้องใช้ เพราะนี่คือหัวใจหลักของการรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีความสะอาด ไม่มีสิ่งปนเปื้อน ผู้ผลิตจะต้องมีความใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอนตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตไปจนถึงการบรรจุลงบรรจุภัณฑ์ การเลือกใช้ยางซิลิโคนฟู้ดเกรดที่มีคุณภาพนั้นสามารถเพิ่มคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานการผลิตได้ เก็บรักษาได้นานขึ้นและยังปราศจากสารพิษปนเปื้อน ได้ตามมาตรฐาน GMP

เพิ่มคุณภาพการผลิตอาหารด้วยยางซิลิโคนฟู้ดเกรดที่มีคุณภาพสูง

คุณภาพของอาหารที่ผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม จะดีหรือไม่นั้นก็อยู่ที่ขั้นตอนการผลิต การเลือกยางซิลิโคนฟู้ดเกรด ที่ดีมาใช้ก็สามารถทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารมีคุณภาพที่ดีในแง่ของความสะอาดได้ วัตถุดิบที่นำมาใช้ในการทำยางซิลิโคนเกรดดังกล่าวนั้น นั่นคือยางซิลิโคนที่จะต้องมีคุณสมบัติสำคัญคือมีความทนต่อแรงดัน อุณหภูมิสูง-ต่ำ รวมถึงจะต้องมียืดหยุ่นดี ไม่ฉีกขาดง่าย และสำคัญที่สุดก็คือจะต้องควบคุมปริมาณสารเคมีได้ดี เพื่อไม่ให้สารเคมีหลุดปนเปื้อนเข้าไปในอาหาร

เพื่อเป็นการสร้างความแน่นอนในการทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารที่ถูกปิดฝาภาชนะสนิทแล้วนั้น จะต้องทำการฆ่าเชื้อโรคด้วยความร้อน จึงจำเป็นต้องใช้ยางรีทอร์ทมาเป็นส่วนประกอบสำคัญในเครื่องรีทอร์ท คุณสมบัติของยางชนิดดังกล่าวจะช่วยให้สามารถกำจัดเชื้อโรคที่อาจจะปนเปื้อนเข้าไปในอาหารในขณะที่เราปิดบรรจุภัณฑ์แล้ว และยังช่วยให้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาเก็บรักษาได้นานขึ้น

ในขณะที่การผลิตเครื่องดื่มก็ต้องใช้อะไหล่ยางเครื่องบรรจุน้ำมีคุณภาพดีมาติดตั้ง เพราะขั้นตอนในการบรรจุน้ำลงขวดจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องความสะอาด ปราศจากสารเคมีปนเปื้อนในน้ำด้วย รวมถึงเป็นการช่วยป้องกันการหยุดชะงักของเครื่องจักรที่กำลังทำงานอยู่

ยางหม้อแช่แข็งและยางส่งอาหารสำหรับอุตสาหกรรมประเภทอื่น

ไม่เพียงแต่อุตสาหกรรมผลิตอาหารเท่านั้น ในกลุ่มอุตสาหกรรมการแพทย์ ที่จะต้องมีการลำเลียงอาหาร ยา ผ่านทางสายยาง ก็จะต้องเลือกใช้วัสดุเป็นยางซิลิโคนที่มีคุณสมบัติในเรื่องความทนต่อแรงดัน อุณหภูมิสูง-ต่ำ มีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งนั่นก็หมายความว่าจะต้องเลือกยางส่งอาหารที่มีคุณภาพดีมาใช้ และยังต้องคำนึงถึงฝ่ายประกอบอาหารที่จะต้องเก็บรักษาวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารให้กับคนไข้ไว้เป็นอย่างดี ซึ่งเราควรเลือกใช้ยางคุณภาพสูงมาเป็นส่วนประกอบสำคัญ คุณสมบัติของยางส่งอาหารและยางหม้อแช่แข็งมีดังต่อไปนี้

  1. ยางส่งอาหาร: การลำเลียงอาหารหรือน้ำผ่านยางส่งอาหาร อาจเสี่ยงต่อการปนเปื้อนจากเชื้อโรค รวมถึงอาจจะมีแรงดันในระหว่างส่งที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อยางส่งอาหารได้ จึงจำเป็นต้องเลือกยางส่งอาหารที่ผลิตจากยางซิลิโคนฟู้ดเกรดที่มีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อความร้อน และต่อให้บิดเบี้ยวอย่างไรก็ไม่ฉีกขาด
  2. ยางหม้อแช่แข็ง: การเก็บรักษาวัตถุดิบจำพวก เนื้อสด, ผัก และผลไม้ ให้มีความสดใหม่ พร้อมนำไปประกอบอาหารคือสิ่งสำคัญ การเลือกยางหม้อแช่แข็งใช้งานจึงมีความสำคัญ และนอกจากนี้มันยังสามารถใช้เป็นฉนวนไฟฟ้าที่จะทำให้ไม่เกิดอันตรายสำหรับผู้ที่เข้ามาใช้งานหม้อแช่แข็งอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นยางซิลิโคนฟู้ดเกรด, อะไหล่ยางเครื่องบรรจุน้ำ, ยางส่งอาหาร ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมการแพทย์และอุตสาหกรรมผลิตอาหารด้วยกันทั้งสิ้น ยิ่งผู้ประกอบการมีความใส่ใจในเรื่องคุณภาพการผลิต ย่อมต้องพิจารณาในการเลือกยางซิลิโคนตามที่ได้กล่าวไปมาใช้ในการทำงาน นี่คือหัวใจสำคัญที่จะสามารถช่วยในการยกระดับคุณภาพการผลิตของคุณได้อย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *