• Phone
  • Map
  • Line
× Send

ยางหน้าแปลน

การติดตั้งยางหน้าแปลนส่งน้ำในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง มีความสำคัญไม่แพ้เรื่องการเลือกสรรวัสดุสำหรับใช้ในการก่อผนัง โครงสร้างอาคาร ผู้รับเหมาต้องให้ความสำคัญกับระบบประปา ระบบไหลเวียนของน้ำ ระบบท่อน้ำทิ้ง ซึ่งยางหน้าแปลนจะมีบทบาทที่สำคัญต่อการไม่ทำให้เกิดปัญหาการรั่วซึมของน้ำและสารเคมีที่อาจจะมีเจือปนอยู่ในน้ำ น้ำที่มีสารเคมีปนเปื้อนอาจจะก่อให้เกิดปัญหาที่รอยต่อระหว่างท่อน้ำกับเหล็กหน้าแปลน การติดตั้งจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวไปได้

คุณสมบัติของยางหน้าแปลนส่งน้ำ

  1. ป้องกันการรั่วซึม: การต่อปลายท่อ 2 ท่อเข้าด้วยกัน หรือการต่อปลายท่อเข้ากับอุปกรณ์ประเภทใดประเภทหนึ่ง ย่อมหนีไม่พ้นการรั่วซึมออกมาของน้ำหรือของเหลวต่าง ๆ การติดตั้งยางท่อประปาชนิดนี้ไว้มีส่วนสำคัญในการป้องกันไม่ให้น้ำรั่วซึมออกมาจากรอยต่อของท่อ
  2. ทนทานต่อสารเคมี: สารเคมีที่ปนเปื้อนมากับน้ำ และไหลมาตามท่อมีฤทธิ์ที่รุนแรง และอาจจะเป็นอันตรายต่อพื้นที่หน้าสัมผัสระหว่างท่อ 2 ท่อ ทำให้เกิดความเสียหายได้ การติดตั้งยางชนิดนี้ไว้จะเป็นการป้องกันการรั่วไหลของสารเคมี เพราะยางที่ผลิตนั้นมีคุณสมบัติในการทนต่อสารเคมีเป็นอย่างดี
  3. ทนทานต่อการกัดกร่อน: สภาพแวดล้อมของประเทศไทยที่เป็นพื้นที่ร้อนชื้น บ้างก็ฝนตกหนัก บ้างก็อากาศร้อน ย่อมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวสัมผัสของท่อที่ประกอบเข้าด้วยกัน การติดยางหน้าแปลนส่งน้ำไว้จะสามารถยืดอายุการใช้งานของท่อได้นานขึ้น เพราะยางที่ใช้ผลิตมีคุณสมบัติในการทนต่อทุกสภาพดินฟ้าอากาศ

เลือกแหวนยางท่อส่งน้ำป้องกันการรั่วซึม

นอกจากใช้ยางหน้าแปลน เรายังสามารถต่อท่อน้ำเข้าด้วยกันและเพิ่มความแน่นของท่อไม่ให้เกิดการรั่วซึมด้วยการใส่แหวนยางท่อส่งน้ำเอาไว้ภายในท่อได้เช่นกัน เราสามารถเรียกแหวนยางชนิดนี้ว่าแหวนยางท่อส่งน้ำ, แหวนยางประปา และโอริงก็ได้ ผลิตจากยางซิลิโคนคุณภาพสูง มีคุณสมบัติที่สำคัญดังนี้

การคำนึงถึงระบบประปาภายในที่พักอาศัย หรือภายในเขตอุตสาหกรรมเป็นสิ่งสำคัญ การปล่อยให้มีสิ่งปนเปื้อนที่มากับน้ำเช่นสารเคมี หลุดออกมาจากท่อน้ำเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ดังนั้นแล้วหากผู้รับเหมา ช่าง ได้ทำการออกแบบระบบประปาไว้เป็นอย่างดี นั่นคือการติดแหวนยางท่อส่งน้ำเอาไว้ในท่อน้ำทุกจุดที่มีการเชื่อมต่อกัน จะเป็นการป้องกันปัญหาจากน้ำที่ไหลซึมออกมา รวมถึงสารเคมีที่อาจจะรั่วไหลออกมาได้ตลอดเวลาอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *